23 October 2011

LIVE IN JAPAN # RAMEN

วันนี้ที่11เรามีนัดเดินตามรอยดูร้านRAMEN ของคุณSAWAที่คุณเค้าดูแลอยู่

ภายในร้านเล็กๆแต่อบอุ่นครับมาถึงคุณSAWAก็สั่งลูกน้องตามปกติสว่นผมสำรวจร้านทุกซอกทุกมุม


หลังจากนั้นเราก็ไปต่ออีกร้านหนึ่งไกล้ๆกับมหาวิทยาลัยที่ NAGOYAร้านนี้ลูกค้าเป็นนักศึกษาสว่นใหญ่

บรรยากาศภายในร้านเหมือนทุกที่ครับเล็กๆแต่ให้บรรยากาศการกินเส้นที่แสนจะอร่อย

ไกล้เที่ยงแล้วไม่รอช้าเราลองสูตรนี้ทันที โอ้ววววรสชาติสุดๆ

ดูเส้นก็รู้มันกรุบๆในปากอืมมมมมมมมมอยากให้ลอง

เนื่องจากลูกค้าแถวนี้สว่นใหญ่เป็นนักศึกษาจึงมีข้าวสวยให้ฟรีๆตักเองได้เลย

หลังจากตระเวณชิมๆๆๆๆแล้วก็ชิมเรียบร้อยเรามีนัดกับโรงงานทำเส้นมาถึงก็แนะนำเครื่องกันเลยโดยไม่รอให้เสียเวลา

วัตถุดิบที่รอให้เราทดลองเพียบบบบ

ผสมส่วนได้ที่ก็ทดลองกันเลยกับเครื่องรุ่นใหม่

เริ่มเป็นแผ่นแล้ว

เราก็นวดๆพับนวดมันมือมาก

แล้วตัดเป็นเส้นๆ

ลองทำเองทุกขั้นตอนใช้เวลากว่า5ชั่โมง

แล้วก็เป็นแพ้คอย่างที่เห็นหมดไป1วันเลยทีเดียว

No comments:

Post a Comment