18 November 2011

THAI Flood 18-11-2011

เรือยางเดินทางมาถึงแล้วนำ้ท่วมสิ่งจำเป็นต้องใช้ สั่งจากUSAเพราะเมืองไทยหายากแถมแพงกว่าอีกต่างหากสั่งทีรอยาวเลย
僕は、アメリカ製のゴムボートを使っています。

เครื่องยนต์ก็มาแล้วส่งมาจากJAPAN โดยผู้ใจดี คุณ KUDO จากOSAKA บริษัท BUFF INC.
ขอบคุณครับที่ช่วยเหลือเรื่องนำ้ท่วม
そこで日本のBUFF INCの工藤さんが、エンジンを日本から送ってくれました。
工藤さん、ありがとうございます!

เมื่อวันที่16หนีน้ำไปเชียงใหม่มาไม่ได้มานานเหมือนกันตอนนี้ถนน NIMAN คนเยอะมากทั้งกลางวันและกลางคืน ร้านอาหารเยอะมากๆถนนนี้มีร้านอาหารทุกชนิดเรียงรายเกือบทุกซอยหาที่จอดรถยากมาก
มีร้านอาหารกึ่งผับบาร์หลายร้านคนแน่นมากๆ บางร้านแทบไม่มีที่นั่ง คึกคักมาก
16日、チェンマイへ行ってきました。
しばらく来ないうちにニマン通りは、すっかり変わっていました。
朝も昼も夜も人がいっぱいです。
そして、夜はごはん屋さんがいっぱいです。
この通りはいろいろな種類のごはん屋さんがあります。
アーケード内のどの小道の駐車場も開いていません。
とてもにぎわっています。

เดินๆอยู่เห็นคนยืนต่อคิวยาว ไปต่อกับเค้ามั่งแต่ยังไม่รู้ว่าขายอะไร
ずっと歩いていくと、列に並んでいる人たちを見つけました。
近づいてみましたが、何を売っているのかわかりません。


พอถึงคิวเราถึงรู้ว่าขายใส้กรอก โอ้วถึงขนาดต่อคิวยาวมาก 
列にならんでみて、肉の腸詰を売っていることがわかりました。
列ができるほどおいしいのかな?



ค้างคืนทีบ้านพี่เจี้ยบผู้ใจดีเป็นเพื่อนกันมานนานแล้วแต่ยังไม่เคยไปค้างที่บ้านเลย
อากาศที่นี่เย็นสบาย ไม่ต้องเปิดแอร์เลย
長年の友人の家に泊まらせてもらいました。
長い付き合いですが、家に泊まるのは初めてです。
ここ、チェンマイの気候は涼しくて、エアコンをつける必要はありません。
แฟนเจ้าของบ้านสาวสวยกับลูกชายน่ารักมาส่งเราก่อนไปตระเวนดูร้านอาหารที่ตัวเมืองเชียงใหม่กันอีกรอบเนื่องจากเมื่อคืนดูยังไม่หมด 
美人な友達の奥さんとかわいい娘さんです。
チェンマイのごはん屋さんを、また見て回るのに見送りにきてくれました。

ร้านนี้ก็อยู่ในถนนNIMAN คนเข้าคิวเยอะจริงๆเห็นแล้วก็อยากต่อคิวด้วยแต่เวลาไม่มี
このお店(↑)もニマン通りにあります。列に並ぶ人が本当にたくさんいます。
見ていると、僕も列に並びたくなりましたが、時間がありません。

ตอนกลางวันเจ้าถิ่นพามากินร้านสลัดดังของเชียงใหม่
お昼ごはんに、友達がサラダで有名なお店に連れて行ってくれました。

ที่นี่รสชาติใช้ได้ราคาไม่แพง
ここのお店は、味はそこそこで、値段が高くありません。

ที่นี่ก็ต้องต่อคิวทั้งกลางวัน และกลางคืน กว่าจะได้กินนี่นานพอสมควร
เชียงใหม่เมื่อ5ปีที่แล้ว กับเชียงใหม่ตอนนี้เปลี่ยนไปมากทีเดียว
คนเยอะขึ้นหลายๆอย่างไม่แตกต่างที่กรุงเทพเลย
ここのお店も列にならばなければ、いけません。
5年前と、今とではチェンマイはまったく違います。
バンコクと変わらないくらい、本当に人がたくさんいます。

กลับมาจากเชียงใหม่นำ้ลงแล้วประมาณ20ซ.ม.แต่ยังเหลืออีกเยอะ
チェンマイから帰ってくると、20センチほど水が減っていました。
でもまだ、たくさん水はあります。

ตอนนี้เริ่มทำความสะอาดกันแล้วอีก1อาทิตย์จะหมดไหม
今日から、掃除をはじめました。
あと1週間で水、なくなるかな~?

No comments:

Post a Comment